Việc chạy quảng bá Facebook luôn luôn mang đến công dụng rất cao. Tuy nhiên, với những newbie thì các thuật ngữ nào yêu cầu chú ý? Hay cùng dienmay.edu.vn tìm hiểu những thuật ngữ Facebook ads phổ cập nhất trong bài viết này nhé!


1. Via

Via (tài khoản thật) là một trong những định nghĩa trái cùng với Clone (tài khoản ảo). Những tài khoản via rất nhiều do người tiêu dùng thật sở hữu, đăng bài xích và ảnh hưởng với nhau bên trên Facebook. Tuy nhiên, các tài khoản via bị những hackers chiếm quyền download và cướp đi bán. Vày thế, lúc chạy Facebook Ads, các các bạn sẽ gặp trường phù hợp như cạn BM và tài khoản quảng cáo sẽ vi phạm chế độ Ads của Facebook. Điều sẽ là do bạn oder via về để tạo ra BM thuận tiện hơn. Lợi thế của Via là vận động như thông tin tài khoản thật nên độ tin tưởng cao giúp bài toán tạo BM trở đề xuất dễ dàng. Ngược lại, những thông tin tài khoản ảo bạn vẫn đang còn thể tí hon dựng để chế tác BM nhưng mà rất tốn thời hạn và công sức. Vì thế, lựa chọn thông tin tài khoản via vẫn chính là lựa chọn tối ưu nhất.

Bạn đang xem: Voi trong ads là gì

*
*

8. Chạy bùng

Đây là khái niệm “nhức nhối” vào giới Facebook Ads nhiều năm qua. Nói dễ hiểu, bạn chạy quảng cáo Facebook nhưng không trả tiền. Bạn chú ý sẽ thấy, Facebook cho chính mình chạy pr trước, rồi trả chi phí sau với chỉ tài giỏi khoản Business mới có được điều này. Đối với thông tin tài khoản Facebook cá nhân​ thì Facebook buộc chúng ta nạp chi phí trước rồi new chạy ads sau. Mặc dù nhiên, có một vài cá nhân đã lợi dụng điểm này để trục lợi bằng cách mua thẻ visa ảo cùng chạy bùng nhằm quỵt tiền, không giao dịch cho Facebook.

Trong năm 2016, Facebook đã khoá số đông các tài khoản vn thêm Paypal để thanh toán, vày “dân bùng” thường dùng Paypal nhằm quỵt nợ. Đây là lí do vì sao những newbie hay bị Facebook gắn cờ khi thêm Paypal vào phương thức thanh toán.

9. CPM

CPM (Cost per 1000 Impression) là ngân sách chi tiêu cho 1000 lần pr được hiển thị. Lúc quảng cáo của người tiêu dùng xuất hiện trên news feed được xem là lượt hiển thị. Chỉ số CPM dựa vào vào các yếu tố như: câu chữ quảng cáo, target, độ cực nhọc giữa những nhà ads,…CPM càng cao, bạn cần phải tốn những tiền hơn nhằm quảng cáo của công ty có thời cơ hiển thị cho khách hàng.

Ví dụ, nếu bạn có một tệp người tiêu dùng sở ưa thích mèo, tệp quý khách hàng này có không ít người chạy quảng cáo mang đến nó sẽ làm CPM bị đưa lên rất cao.

10. CPC

CPC (Cost per Click) là thuật ngữ facebook ads có nghĩa là chi phí cho mỗi nhấp vào liên kết. Với phương thức này, bạn sẽ phải trả mọi khi ai đó nhấp vào liên kết của người tiêu dùng dẫn họ đến website hoặc vận dụng của bạn.

Nếu nhiều người đang tối ưu hóa mang lại CPC, Facebook sẽ có được thuật toán nhằm tìm thấy những người có khả năng nhấp chuột vào lăng xê của bạn. Giá bán thầu của bạn là số tiền tối đa bạn chuẩn bị trả cho mỗi nhấp vào liên kết. Ví dụ, nếu bạn đặt giá thầu của công ty đến $1, bạn sẽ không khi nào chi tiêu nhiều hơn thế $1 cho mỗi liên kết nhấp chuột. 

11. CTR 

CTR (Click through Rate) hay còn được gọi là tỉ lệ nhấn vào vào link khi truyền bá trên Facebook. Phương pháp tính tỉ lệ click chuột như sau: Số lần nhấp chuột chia mang lại số lần hiển thị quảng cáo. 

Ví dụ: số lần hiển thị của người tiêu dùng là 1000, số lần click chuột là 100. Ta lấy 100/1000 = 0.1 (lấy số này nhân với phần trăm). Hiệu quả cuối thuộc CTR = 10%.

Có rất nhiều yếu tố hình ảnh hướng đến chỉ số CTR của truyền bá như: tiêu đề nên hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt,…

12. Vít Ads

Vít hoặc scale là thuật ngữ facebook marketing nghĩa là sẽ tìm ra được văn bản quảng cáo cân xứng và tất cả thể bắt đầu chạy ads. Thông thường các bên ads sẽ có được 2 phương pháp để vít chính là nhân team ads hoặc tăng ngân sách để tiếp xúc được hầu như người hơn; nhiều khi còn ban đầu mở rộng với chạy sang 1 tệp người mua sắm mới. Hiểu 1-1 giản, “vít” xuất xắc “scale” là lúc đã tìm kiếm được nội dung xuất sắc và bạn có thể sử dụng nhiều tiền hơn để chạy, tức là nhân rộng đồ sộ của chiến dịch nhưng mà đã mang về cho mình kết quả một cách khách quan trước đó.

13. ROI

ROI (Return On Investment) là chỉ số lợi nhuận nhưng mà bạn dành được sau chiến dịch quảng cáo.

Công thức tính ROI sẽ là: ROI = (Doanh thu – chi phí) / 100

Chẳng hạn chúng ta chạy 100.000đ mà lại lãi 300.000đ thì ROI đang là 300%, tức gấp 3 lần túi tiền bạn bỏ ra.

Xem thêm: Ảnh Cute Của Jungkook - Top 100+ Ảnh Jungkook Siêu Đáng Yêu

14. Lead

Lead trong kinh doanh được phát âm là những khách hàng tiềm năng đang cân nhắc sản phẩm, thương mại dịch vụ của bạn. “Thu được leads” tức là bạn mang được data của rất nhiều khách sản phẩm tiềm năng kia như tên, e-mail hay số điện thoại cảm ứng của họ.

Ví dụ, khi bạn gặp gỡ một mẫu mã ads mua sắm trên trang Facebook, sau đấy bạn bấm chuột mẫu ads đấy và để lại thông tin gồm tất cả số điện thoại, email, tên,… thì kia được xem là 1 lead.

15. Chạy mass

Chạy mass là một trong những thuật ngữ facebook ads để nói về việc chạy nhưng mà không target đối tượng. Ưu điểm lúc chạy mass là giá CPM cực kỳ rẻ. Trang Facebook hay Google càng ngày càng muốn dễ dàng và đơn giản hóa câu hỏi target đi chính vì dữ liệu đang đầy đủ. Hơn nữa, với công nghệ ngày càng cải tiến, Facebook mong ước những người chưa có kỹ năng công nghệ cao cũng rất có thể chạy được quảng cáo. Mỗi một mẫu mã quảng cáo khi chúng ta chạy, Facebook rất có thể hiểu với phân tích thông tin mẫu quảng cáo đấy và gửi nó mang đến một tệp tin người mua sắm chọn lựa mà Facebook cảm thấy tương xứng nhất. Nói chung việc chạy mass nó chỉ dễ dàng là target vào độ tuổi chứ không hề đi vào kỹ lưỡng vào sở thích, hành vi của người mua hàng.

16. Test

Trong vượt trình tò mò về pr Facebook, bạn sẽ nghe nhiều người nói đến test ads, chạy thử nghiệm thử, chạy thử quảng cáo,…đây gần như là phần đa thuật ngữ facebook ads. Trong truyền bá Facebook, không một ai có thể chắc chắn 1 công dụng nào với chiến dịch ads của bạn. Bởi vậy, bạn luôn luôn phải test quảng cáo nhằm có hiệu quả cụ thể theo từng ngôi trường hợp. Bạn hoàn toàn có thể test nhiều yếu tố trong truyền bá như nội dung, hình ảnh, target, ngân sách,…để tìm ra sự khác nhau giữa những chiến dịch cùng với nhau. 

Ví dụ: Bạn bắt buộc test về target của 2 camp A và B, các bạn chỉ để phần target của 2 đối tượng người tiêu dùng này không giống nhau, còn toàn bộ yếu tố khác đề xuất giống nhau. Gồm như vậy, các bạn mới đảm bảo tính khách quan cho tất cả 2 chiến dịch đó.

17. Bid

Bid – giá bán thầu của doanh nghiệp là số tiền buổi tối đa bạn cho biết thêm bạn sẵn sàng giao dịch cho mỗi nhấp chuột (nếu giá chỉ thầu trên các đại lý CPC) so với ads bên trên trang Facebook của bạn. Giá thầu giúp nắm cụ thể độ mạnh của ads trong đấu giá quảng cáo. Facebook đã chỉ tính phí chúng ta đúng cùng với số chi phí được đòi hỏi để ads của bạn thành công đấu giá, song khi hoàn toàn có thể thấp hơn giá chỉ thầu tối đa của bạn.

18. Facebook Business

Trang Facebook Business là Trình quản lý doanh nghiệp. Trình làm chủ công ty được cho phép các công ty ads làm chủ nỗ lực tiếp thị của họ ở một vị trí và chia sẻ quyền truy cập vào gia tài trong lực lượng của họ, những đại lý đối tác doanh nghiệp và công ty sản xuất.

19. Lead Generation

Lead Generation (Tạo quý khách tiềm năng): Tạo khách hàng mục tiêu là thuật ngữ facebook marketing chỉ quá trình xây dựng côn trùng quan tâm đối với các thành phầm hoặc dịch vụ thương mại của doanh nghiệp. Trên Facebook, bạn cũng có thể tạo những chiến dịch bằng cách sử dụng mục tiêu tạo quý khách tiềm năng có thể chấp nhận được người chi tiêu và sử dụng điền vào biểu chủng loại với thông tin liên hệ của họ.

20. Placement

Placement (Vị trí): đấy là nơi quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị. Quảng cáo có thể hiển thị vào news feed trên smartphone di động của Facebook, news feed trên laptop để bàn,… lăng xê cũng rất có thể hiển thị trên Instagram, mạng đối tượng, bài viết tức thời với trên cả Messenger.

Lời kết

Facebook ads một kênh tuyệt vời và hoàn hảo nhất để đưa về lợi nhuận mang đến publisher. Nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải gia tăng lợi nhuận cũng giống như giảm ngân sách chi tiêu cho khoản đầu tư của bạn. dienmay.edu.vn hy vọng bạn đã sở hữu thêm những kiến thức bổ ích thông qua bài viết này.

Với tiềm năng của mình, Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết chắc chắn rằng sẽ là một phương thức kiếm chi phí online bền vững và phát triển mạnh vào tương lai. Đăng cam kết ngay tài khoản dienmay.edu.vn để bắt đầu kiếm chi phí từ bây giờ. dienmay.edu.vn hiện nay là màng lưới tiếp thị liên kết số 1 Việt Nam với trên 100 chiến dịch và 100.000 advertiser toàn hệ thống.